Các Công Trình Có Mặt Dựng Đẹp Trên Thế Giới

Mặt dựng đẹp và độc đáo đang là xu hướng trong thiết kế và thi công công trình. Một mặt dựng đẹp sẽ giúp cho tính thẩm mỹ của công trình được nâng cao hơn. Và một mặt dựng đẹp cũng như là “bộ mặt” cho cả công trình. Hãy cùng đọc bài viết sau để xem tìm hiểu về các công trình có mặt dựng đẹp trên thế giới nhé.

Tháp Thượng Hải, Trung Quốc

Kiến trúc sư Kengo Kuma đã sử dụng các thanh nhôm rộng 1,8cm để tạo thành những nếp gấp cho mặt dựng. Chiều dài của mặt dựng đã được thiết kế phù hợp với tổng thể của cao ốc để tạo hiệu ứng lượn sóng cho công trình. Với sự sáng tạo của kiến trúc sư, công trình đã khoác lên mình một diện mạo vô cùng độc đáo.

The Wave, Hà Lan

The Wave tọa lạc tại thành phố Almere của Hà Lan. Công trình được đưa vào sử dụng vào năm 2004. Với vẻ ngoài độc đáo, công trình thu hút sự chú ý bởi nét lượn sóng lạ mắt. Do thành phố giáp biển nên hàm lượng muối và độ ẩm nơi đây khá cao. Cho nên công trình cần một mặt dựng nhẹ nhưng phải rắn chắc để chống bị ăn mòn. Và mặt dựng nhôm là sự lựa chọn lý tưởng cho công trình này. Nhờ mặt dựng đẹp và độc đáo kết hợp với chất liệu nhôm đã giúp cho The Wave vẫn bền đẹp như mới.


Commerzbank Tower, Đức

Tòa nhà Commerzbank từng là tòa nhà cao nhất châu Âu. Công trình đã sử dụng hiệu quả nhôm trong thi công tòa nhà này. Bởi nhôm là một loại vật liệu siêu bền. Ngoài ra, công trình còn dùng tấm anod như tấm chắn mưa và thoát nước cho tòa nhà. Trong khi đó nhôm đùn được thiết kế để làm hệ thống thông gió cho công trình.


Xem thêm bài viết tại đây https://matdungnhom.com.vn/mat-dung-dep.html

Comments

Popular posts from this blog

4 Ưu Điểm Đặc Biệt Của Tấm Alu Ốp Trần

Xu Hướng Thi Công Mặt Dựng Quảng Cáo Bằng Tấm Alu

Tấm Ốp Composite Panel Có Cấu Tạo Và Ưu Điểm Gì?