Chất Liệu Alu Và Ứng Dụng Tấm Ốp Trong Kiến Trúc

Các tấm ốp Alu được sử dụng rất nhiều trong kiến trúc hiện đại ngày nay. Alu (nhôm) là 1 kim loại có nhiều đặc tính nổi trội. Cùng xem qua một số đặc điểm sau:

Chất Liệu Alu Là Gì

Alu là một kim loại mềm, nhẹ. Thường có màu trắng bạc ánh kim, khả năng dẫn nhiệt tốt gấp 3 lần sắt, thép.


Alu thường được ứng dụng nhiều trong xây dựng. Alu có thể đóng trần, làm vách ngăn, mái trang trí; ốp cột, bàn ghế, biển quảng cáo. Đặc biệt, chúng có thể uốn cong nên được sử dụng trong mặt dựng rất nhiều. Với mục đích bảo vệ công trình khỏi các tác động của gió và trọng lực cao.


Độ dày của 1 tấm alu dao động từ 3-6 ly. Chúng được ghép bởi 2 lớp nhôm chống ăn mòn. Mỗi lớp nhôm thường dày 0.5mm. Alu là chất liệu có độ bền hóa học cao, chống oxy hóa. Bền màu trong cả môi trường nước, dầu, axit. Alu còn chịu được nhiệt độ cao. Với hơn từ -500 đến 800 độ C.

Tấm Ốp Alu

Tấm ốp nhôm Alu phân theo khu vực sử dụng có 2 loại. Đó là tấm ốp Alu trong nhà và tấm ốp Alu ngoài trời.
Tấm ốp trong nhà thường có ký hiệu là PV. Độ dày tấm là 3mm; độ dày nhôm là 0.1mm - 0.05mm. Chúng thường được sử dụng để ốp mặt dựng nhà, đóng trần nhà, văn phòng dân dụng. Bên cạnh đó, chúng còn dùng làm vách ngăn, mái che, ốp cột, lam, lá sách; các bảng hiệu phổ thông bình dân.


Tấm ốp ngoài trời, thường có ký hiệu PVDF. Chúng có khả năng chống cháy hiệu quả cao, lớp sơn cực bền bỉ. Loại này có thể chống chịu thời tiết tốt. Tấm alu ngoài trời có thể dùng ốp mặt dựng hàng chục năm mà vẫn giữ được vẻ đẹp màu sắc. Đây là loại tấm thường dùng để ốp các tòa nhà, công trình cao cấp. Tạo nên lối kiến trúc ngoại thất ấn tượng cho riêng thiết kế đó. 

MỜI BẠN XEM THÊM BÀI VIẾT TẠI ĐÂY: https://matdungnhom.com.vn/alu.html 

Comments

Popular posts from this blog

4 Ưu Điểm Đặc Biệt Của Tấm Alu Ốp Trần

Xu Hướng Thi Công Mặt Dựng Quảng Cáo Bằng Tấm Alu

Tấm Ốp Composite Panel Có Cấu Tạo Và Ưu Điểm Gì?