Giải Mã Ưu Điểm Các Loại Vách Ngăn Nhẹ

Vách ngăn nhẹ được ứng dụng trong rất nhiều công trình. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những bức vách ngăn đọc đáo, ấn tượng trong các công trình dân dụng lẫn công trình lớn phục vụ hoạt động kinh doanh, vui chơi giả trí.

Công dụng của vách ngăn nhẹ

Khi mà vách ngăn bằng tường đặc bộc lộ những hạn chế như: 

- Sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu không gian và nền móng khi cần thay đổi, tháo dỡ khi cần thiết kế và sắp đặt lại không gian. 
- Tường xây có trọng lượng khá nặng nên khâu chuẩn bị nền móng cần nhiều nguyên vật liệu và chi phí.
Do đó  loại vách ngăn nhẹ đã ra đời như một giải pháp thông minh và tiện lợi nhất. 

Ưu điểm của từng loại vách ngăn nhẹ

Vách ngăn nhẹ được làm từ những chất liệu đa dạng như: Thạch cao, kính, bằng nhựa, vải nỉ, bằng tấm ốp nhôm aluminium…. 

Vách Ngăn Nhẹ Bằng Kính

Hiện nay có các loại vách ngăn bằng kính khung gỗ, khung thép, khung nhôm, khung nhựa lõi thép. Chất liệu này được ứng dụng để làm vách ngăn nhẹ trong văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà ở…
Vách ngăn bằng kính có khả năng cách âm tốt, ngăn gió và bụi bẩn hiệu quả. Những loại kính trắng cho phép ánh sáng rọi vào phòng gần như tuyệt đối.
Khi sử dụng vách ngăn nhẹ bằng kính bạn sẽ có một không gian rộng mở, tận dụng được nhiều ánh sáng. Thiết lập được một phong cách sang trọng, trẻ trung cho không gian. Đặc biệt đối với biệt thự, cao ốc, vách ngăn bằng kính mang lại cho bạn không gian mở, với những góc nhìn thật đẹp.

Thạch Cao – Vách Ngăn Nhẹ Thông Dụng

Khi sử dụng vách ngăn nhẹ bằng thạch cao giúp giảm đáng kể tải trọng thiết kế kế cấu cho công trình. Giảm kích thước nền móng, tiết diện đà, cột, thép chịu lực, tiết kiệm chi phí xây dựng.
Vách thạch cao sau khi hoàn thiện có bề mặt khá giống với tường đặc. Thạch cao có giá rẻ, dễ thi công và thiết kế, vì vậy vật  liệu này rất được ưa chuộng.

Vách Ngăn Nhẹ Bằng Tấm Ốp Tấm Alu

Tấm ốp tấm alu có thành phần cấu tạo là hợp kim nhôm nhựa. Thiết kế đa dạng, màu sắc phong phú. Tấm alu có thể tạo nên những vách ngăn độc đáo, riêng biệt cho không gian của bạn.
Có khả năng chịu nhiệt cao gấp nhiều lần kim loại thông thường. Độ bền màu cao, không bị bào mòn. Ít bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi đột ngột của thời tiết. 
Nhôm alu mang đến giải pháp kiến trúc riêng biệt và ấn tượng. Không có công trình nhôm alu nào giống công trình nào. Vách ngăn nhẹ bằng tấm ốp tấm alu đánh dấu bước phát triển đột phá trong thiết kế nội thất.
Tìm hiểu thêm về các loại vách ngăn nhẹ cho công trình hiện đại: 

Comments

Popular posts from this blog

4 Ưu Điểm Đặc Biệt Của Tấm Alu Ốp Trần

Xu Hướng Thi Công Mặt Dựng Quảng Cáo Bằng Tấm Alu

Tấm Ốp Composite Panel Có Cấu Tạo Và Ưu Điểm Gì?